TẬP HUẤN “SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC” CÁC TRƯỜNG MIỀN 4-5 HUYỆN NAM TRỰC

TẬP HUẤN

“SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC”

 CÁC TRƯỜNG MIỀN 4-5 HUYỆN NAM TRỰC

      Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động chuyên môn tại các trường Tiểu học, chiều ngày 21/9/2016 Phòng GD&ĐT huyện Nam Trực tổ chức buổi tập huấn “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” tại nhà đa năng trường Tiểu học Nam Tiến.

      Mục đích của buổi tập huấn là bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực sư phạm cho cán bộ quản lý và giáo viên thông qua nội dung: Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và hình thức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường.

      Đến dự và chỉ đạo buổi tập huấn có thầy Trần Văn Hinh - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trực, thầy Dương Viết Bổng - Tổ trưởng tổ Tiểu học - Giảng viên cấp Tỉnh và hơn 300 các thầy cô giáo là quản lý, giáo viên của các trường miền 4-5 huyện Nam Trực.

      Mở đầu buổi tập huấn, thầy Trần Văn Hinh - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trực đã phát biểu và chỉ đạo. Thầy đã quán triệt được tinh thần đối với các cán bộ quản lý và giáo viên trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại các nhà trường trong năm học 2016-2017.

      Nội dung buổi tập huấn là dịp để cán bộ quản lý và giáo viên đánh giá sự khác biệt của “Sinh hoạt chuyên môn truyền thống” với “ Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học”. Từ đó tìm ra các giải pháp thiết thực giúp các nhà quản lý và giáo viên tại các nhà trường tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn. Qua các buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học sẽ giúp giáo viên tìm ra được các giải pháp trong quá trình dạy học nhằm nâng cao kết quả học tập cho học sinh. Tạo cơ hội cho giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo. Thông qua việc dạy và dự giờ minh họa mỗi giáo viên tự rút ra bài học kinh nghiệm để vận dụng trong các giờ dạy của mình.

      Buổi tập huấn này đã đáp ứng sự mong đợi của các thầy cô quản lý và giáo viên trong công tác chỉ đạo và thực hiện hoạt động chuyên môn và đặc biệt là nội dung “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” phù hợp với việc đổi mới công tác giáo dục tại các nhà trường.

(Một số hình ảnh trong buổi tập huấn)

5

.

4

.

3

.

2

.

1