Giáo dục Nam Trực chú trọng giáo dục thể chất cho học sinh trong nhà trường

       Nam Trực là địa phương có truyền thống về thể thao, các trường học trong huyện luôn quan tâm phát triển phong trào TDTT, coi trọng việc rèn luyện thân thể cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

       Đến nay, các trường THCS, Tiểu học và Mầm non trong huyện đều xây dựng hệ thống cơ sở vật chất cho việc tập luyện TDTT tương đối đầy đủ. Hằng năm, các trường đều mua sắm bổ sung trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học thể chất. Toàn huyện hiện có 3 trường THCS, 2 trường Tiểu học đã xây dựng được nhà tập luyện đa năng phục vụ việc giảng dạy TDTT cho học sinh và tổ chức các môn thi đấu. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành GD&ĐT huyện luôn quan tâm thực hiện chương trình giảng dạy thể chất cho học sinh. Ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các quy định về giáo dục thể chất của các bậc học, đồng thời phát triển các hoạt động ngoại khoá, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh và duy trì hoạt động thể dục giữa giờ. Nhiều trường  đã thực hiện tốt công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường như cấp Tiểu học: Nam Mỹ, Nam Đào, Nam Dương…; cấp THCS: Nam Tiến, Nam Đào, Nguyễn Hiền, Nam Hoa, Nam Hùng...

       Để phát triển công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường, ngành GD&ĐT đã duy trì tổ chức các hoạt động thể dục thể thao như điền kinh, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, kéo co… vào dịp chào mừng Tuần lễ Văn hoá - Giáo dục huyện Nam Trực, Ngày thành lập Đoàn… đây là lúc để ngành đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, phát hiện học sinh năng khiếu TDTT.  Ngoài ra ngành còn thực hiện việc kiểm tra khảo sát năng lực học sinh Tiểu học môn thể dục trong học kỳ I và cuối năm học nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất của các trường, đồng thời phát hiện những hạt nhân năng khiếu từ sớm để bồi dưỡng, phát triển. Nội dung khảo sát gồm các môn: Bật xa tại chỗ, chạy 60m, cờ vua, bóng bàn. Với học sinh bậc THCS triển khai việc khảo sát 4 lần trong năm vào các tháng 2, 5, 10 và 12 ở hầu hết các môn và nội dung giáo dục thể chất. Trên cơ sở khảo sát học sinh giỏi TDTT, Phòng GD&ĐT lựa chọn mỗi nội dung thi đấu từ 3-5 học sinh, sau đó giao cho các trường trực tiếp huấn luyện, bồi dưỡng. Ngành còn thành lập Ban huấn luyện thể thao gồm các giáo viên thể dục có năng lực, tâm huyết với nghề trực tiếp giảng dạy các đội tuyển học sinh giỏi TDTT. Ban huấn luyện còn về các địa phương có truyền thống về thể thao như bơi lội Nam Chấn, bóng bàn ở Thị trấn Nam Giang, cờ vua ở xã Nam Thái, xã Bình Minh, bóng đá ở xã Nam Mỹ để tuyển chọn VĐV cho các đội tuyển. Nhờ vậy, thành tích thi đấu của các đội tuyển thể thao học sinh huyện tại  Đại hội TDTT ngành GD&ĐT tỉnh Nam Định lần thứ II- 2017 với kết quả thành công tốt đẹp. Tham gia đoàn có 36 vận động viên đại diện cho học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn huyện cùng 16 giáo viên là Huấn luyện viên các môn thi đấu. Các Vận động viên đã nỗ lực tranh tài ở 5 môn thi với 18 nội dung gồm có: Điền Kinh,  Cầu lông, Đá cầu, Bóng bàn và Cờ vua. Sau 4 ngày thi đấu Đoàn thể thao học sinh Phòng GD&ĐT Nam Trực giành được vị trí thứ 3/10 huyện thành phố, đạt giải Nhì toàn đoàn với 17/18 nội dung tham gia trong đó có: 04 giải Nhì, 7 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

       Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới ngành GD&ĐT Nam Trực tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, TDTT trong các trường. Ngành cũng chỉ đạo các trường học huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồng thời bổ sung đội ngũ giáo viên thể chất còn thiếu, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, đưa công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường của huyện ngày càng phát triển./.

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn trong quá trình tham gia thi đấu

20170421_101201

.

20170420_181722

.

20170421_143549

.

20170421_093548

.

1

.

20170424_092115

.

.

20170424_094557

.

20170424_094614

20170425_090907

.

20170424_085159

.

Danh sách học sinh đoạt giải cá nhân (tại file đính kèm): Danh sách học sinh đoạt giải cá nhân